» » » Lại chuyện chồng “yếu”

- Lấy nhau được 2 năm trời, những chẳng ngày nào Trinh được thỏa mãn chuyện ấy một cách trọn vẹn.
Trên bảo dưới không nghe

Lấy nhau được 2 năm trời, những chẳng ngày nào Trinh được thỏa mãn chuyện ấy một cách trọn vẹn. Hùng chồng chị cao ráo đẹp trai trẻ trung, nhìn bề ngoài ai cũng tấm tắc khen sao Trinh tìm chồng mát tay thế. Nhưng chỉ Trinh mới hiểu, hai vợ chồng lấy nhau được từng ấy năm như những thàng đàn ông sống với nhau vậy.

Mà Trinh thì đàn ông nào nhìn cũng thấy mát mắt. Vẻ ngoài của Trinh người ta liên tưởng tới chủ đề “phồn thực” màu mỡ. Trinh sở hữu một thân hình nảy nở vòng nào ra vòng đó, tròn lăn lẳn khiến nhiều anh trong cùng công ty nhìn mãi không thôi.

Lại quay về chuyện vợ chồng nhà Trinh. Sau hơn 2 năm chung sống, Trinh ước sao giá trước đây mình không chỉ nhìn vào bề ngoài của anh để quyết định đi tới hôn nhân thì tốt biết mấy. Hùng là một người chồng rất yêu vợ, tận tụy và chiều chuộng vợ trong mọi khoản trừ khoản đó.

Cứ tối đến anh cuộn tròn trong chăn xem tivi hoặc chăm chú làm việc say sưa tới mãi khuya. Vợ cũng ngủ từ lúc nào. Trinh biết, anh không hề vô tâm, anh biết chị buồn nhưng anh vẫn lảng tránh. Cùng lắm có hôm anh cũng cố gắng thực hiện cho bà xã vừa lòng thì anh chị cùng nhau chạy đua, bởi nếu không ‘thằng bé’ lại xuống mất.

Mỗi lần “yêu” nhau đều là cả một sự nỗ lực của cả hai người. Trinh cũng không hiểu sao, để cậu nhỏ của chồng “lên” thì anh phải “tự xử” nó khá lâu. Rồi xong xuôi đâu đấy anh chị hì hục thật nhanh nhanh chóng chóng không thì “cái ấy” lại “ỉu xìu” thì công toi. Nhưng không ít lần cuộc vui phải bỏ dở giữa chừng, thậm chí chị còn chưa cảm nhận được sự hiện diện của ‘thằng bé’ trong mình thì đã thấy anh về đích, nằm ngáy khò khò. Cảm giác luôn thèm thuồng, không thỏa mãn ấy cứ lặp đi lặp lại hàng trăm lần, trở thành nỗi ám ảnh khiến chị dần không còn cảm hứng, thậm chí thấy chán chồng kinh hoàng.

Chị cũng bóng gió bảo chồng thử đi khám nam khoa xem thế nào nhưng đều gặp ánh mắt lảng tránh của anh. Một người phụ nữ đang tuổi mặn mà nhất tràn trề sinh lực nhất thì chị lại trong hoàn cảnh này. Điều này khiến chị buồn vô hạn.


Vì sợ anh buồn, vì thương anh, và cũng thương chính bản thân mình, chị không thể nói cho anh biết cảm giác thật của mình mà chỉ biết im lặng, mặc cuộc sống muốn thế nào thì cứ diễn ra.

Cũng giống trường hợp của Trinh, Tuyết cũng đang trong tâm trạng chán chồng. Cô cũng đã thử nói chuyện với chồng để anh thay đổi cách âu yếm với hy vọng sẽ giúp cho vợ có “cảm xúc” hơn. Nhưng dường như cả hai vẫn lạc điệu, mỗi người có một cách “làm việc” khác nhau. “Không thể tìm được sự hòa hợp với chồng. Đã có lúc Tuyết mơ thấy mình làm chuyện đó với người yêu cũ. “Tôi biết như thế là lừa dối chồng, nhưng anh không thể khơi dậy trong tôi cảm giác rạo rực như người ấy”, cô tâm sự.

Xuân Trường (29 tuổi, Hà Nội) cũng trong một nỗi tâm sự. Anh lấy vợ được 3 năm, rất yêu vợ nhưng anh chẳng muốn về nhà. Cứ ở lỳ cơ quan với hết lý do này đến lý do nọ rồi về thật muộn sau khi vợ đã ngủ.

Anh không hiểu tại sao, chỉ sau một lần đang căng thẳng mệt mỏi anh cố yêu vợ nhưng cậu nhỏ không nghe lệnh và anh buồn vô hạn nhìn thấy vẻ khó chịu của vợ.

Sau đêm đó, mỗi lần quan hệ, anh đều nhớ lại vẻ mặt đó của vợ, sự “căng thẳng” lại trỗi dậy và anh mất hẳn khả năng “yêu”. Vợ anh khóc lóc vật vã, đòi ly dị vì nghi anh có người khác nhưng càng cố quan hệ của vợ chồng anh càng thất bại. “Tôi cứ lo lắng và cảm giác rối bời vì tình trạng này cứ kéo dài. Mỗi lần nghĩ đến chuyện ‘làm cho vợ vui’ là lòng tôi héo lại. Bà xã thì chẳng hiểu mà cứ luôn miệng trách móc dỗi hờn nào là dạo này anh không được như xưa, em chán và hụt hẫng quá, nào là em sẽ dẫn con về nhà mẹ cho anh sống một mình…”. Anh cho biết.

Im lặng không phải là cách giải quyết

Theo chuyên gia tư vấn Đoàn Thúy Hương (Trung tâm tư vấn Tình yêu – Tình dục Hà nội) cho biết. Tất cả tình trạng trên chính là hiện tượng rối loạn cương ở nam giới. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, rối loạn cương là khi dương vật không đủ cương cứng để thực hiện và duy trì hoạt động tình dục.

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn cương như: bệnh tim mạch, đái tháo đường, chấn thương cột sống, rối loạn nội tiết… và nguyên nhân tâm lý (lo âu về khả năng thực hiện tình dục, căng thẳng). Thêm vào đó còn có những yếu tố chính là nguy cơ làm quá trình rối loạn cương đến sớm và dễ xảy ra như: hút thuốc lá, rượu, ma túy, dùng thuốc trị tăng huyết áp, ít vận động…

Ngày nay khoa học nghiên cứu về tình trạng rối loạn cương ở nam giới đã phát triển, cũng như các thông tin điều trị đang được phổ biến nên nếu được can thiệp sớm, việc điều trị bệnh lý rối loạn cương sẽ đạt hiệu quả tới 90%. Nhưng hiện có rất ít nam giới dám thổ lộ nỗi khổ bệnh tình với bác sĩ. Do không hiểu bệnh tình cụ thể, bệnh nhân cứ âm thầm mua thuốc không rõ nguồn gốc tự điều trị, khiến sức khỏe ngày càng suy giảm, tinh thần hoang mang và thậm chí gây ra những biến chứng nặng nề như cương dương vật kéo dài.

Quý ông cần thay đổi lối sống, giảm bớt căng thẳng, giảm hút thuốc lá, siêng tập thể dục… Nam giới khi gặp phải những tình trạng trên cần tự tin đến thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa, tránh tình trạng bệnh để lâu sẽ dẫn đến những hệ lụy đáng tiếc cho sức khỏe và hạnh phúc gia đình.

Bên cạnh đó, chồng “yếu” đều khiến người vợ tủi thân, buồn khổ. Không ít chị em chọn cách im lặng, sống chung với lũ. Cũng có người trao đổi với chồng nhưng không dám nói thẳng, sợ chồng buồn, tự ái. Người vợ tự ôm nỗi buồn, dằn vặt bản thân hoặc có suy nghĩ tiêu cực như cặp bồ, bỏ chồng, ý muốn huỷ hoại, buông thả bản thân…

Cam chịu hoặc kiếm người đàn ông khác thay thế không phải là giải pháp. Hãy tập trung vào vấn đề chính là chuyện phòng the của anh xã. Đây là gốc rễ của vấn đề. Giải quyết được nó thì tâm trí của người vợ sẽ được nhẹ nhõm, tinh thần phấn chấn vì được “no đủ”. Thông thường, có ai bị “đói” hoặc cố “nhịn” mà sung sướng đâu. Giỏi thì “nhịn” được dăm bữa, nửa tháng. “Nhịn” lâu quá thành quen, lại tự nhủ “thôi, nhịn được đến phút này thì cố nhịn nữa”. Hoặc khi cơn “đói” vượt quá ngưỡng chịu đựng, sẽ bùng phát quyền được “ăn”. Càng để lâu, bụng càng “đói” mà người bạn đời lại tưởng, như thế vợ cũng “vui”. Chồng không khắc phục, vợ lại buông xuôi thì dễ sinh chuyện.

Hãy thử trao đổi thẳng thắn. Đối phương sẽ cởi mở hơn nếu người vợ biết cách chia sẻ. Nên nhớ, tâm sự phải chân thành, tích cực chứ không phải oán trách, căm giận chồng. Người bị “bệnh” cũng đau buồn, u uất chẳng kém. Anh nào cũng muốn “oai phong” trước vợ, có anh nào muốn mình “kém”. Đồng thời, có thể tìm tài liệu, sách báo cùng khéo léo gợi chuyện với chồng. Sau đó, vận động chồng đi khám, tìm nguyên nhân và cách điều trị. Chuyện gì cũng có nguyên nhân riêng. Phải bắt đúng bệnh thì mới trị được bệnh. Đừng bỏ mặc hoặc trông chờ vào đối phương vì đã là tổ ấm thì luôn cần đồng thuận của cả vợ và chồng, trong mọi trường hợp.

Hôn nhân không thể không có “chuyện đó”. Cũng không nên thiêu rụi mỏi cảm hứng vì chồng. Ham muốn giống như ngọn lửa, cháy âm ỉ chứ không thể tắt hẳn. Vợ chồng có thể “chiều” nhau bằng những cử chỉ âu yếm trong thời gian “thiếu thốn”.

Nghệ thuật yêu
Theo chuyenvochong

About Sally Uyen TV


Cuộc sống có bao lâu mà hững hờ. Sống cho ta sống cho người. - Cho đi tất cả ta sẽ nhận lại vô số điều quý giá hơn
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply