» » » » “Xoa dịu” làn da cháy nắng cuối thu

- Việc phơi nắng quá lâu vào cuối thu cũng gây thiệt hại cho các tế bào da. Bạn cần tìm hiểu tất cả các công thức cần thiết có thể ngăn chặn thảm kịch này.

Nhiều chị em thường nghĩ rằng, những tia nắng dịu dàng của mùa thu không làm ảnh hưởng tới làn da của mình. Nhưng thực tế, mùa này nếu đi ra ngoài không dùng kem chống nắng hay sử dụng mũ nón che chắn, thì làn da của bạn vẫn “thảm hại” không khác gì mùa hè.
Webphunu sẽ giới thiệu cho bạn cách hay chống nắng cuối thu:
Sử dụng kem dưỡng da: Việc làm quan trọng và không thể bỏ qua khi chăm sóc da cháy nắng là thoa kem dưỡng hàng ngày. Chúng không chỉ xoa dịu da mà còn ngăn chặn tình trạng da bong vẩy và nổi mẩn đỏ khi bị cháy nắng. Bạn đừng quên thoa kem hai lần mỗi ngày vào buổi sáng trước khi đi làm và buổi đêm trước khi đi ngủ.
Bảo vệ da mọi lúc mọi nơi: Khi đã bị cháy nắng, cần để da có thời gian bổ sung dưỡng chất, tăng độ đàn hồi, kích thích tái tạo tế bào da mới bằng cách hạn chế tối đa ra nắng cho đến khi da hồi phục. Trường hợp do tính chất công việc, trước khi ra nắng nên có các biện pháp bảo vệ an toàn như: sử dụng kem chống nắng, đeo khẩu trang, đội mũ rộng vành cũng như quần áo bảo vệ. Tốt nhất hạn chế ra ngoài từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

chong-nang-cho-da

Cung cấp độ ẩm cho da: Hãy giữ chế độ uống nhiều nước trong ngày, thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên cho da. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến chế độ sinh hoạt điều độ, không thức khuya, không dùng các chất kích thích, dinh dưỡng hợp lý, không ăn đồ cay nóng và bổ sung thêm một số vitamin C, A, E bằng các loại thực phẩm. Các loại vitamin này có tác dụng hữu hiệu trong việc làm giảm các vết nám và ngăn ngừa lão hóa da.
Đắp mặt nạ cho vùng da bị cháy nắng: Bạn hãy dùng vỏ dưa hấu ép trộn với mật ong và đắp lên vùng da bị cháy. Trong mật ong có chứa các vitamin cần thiết để làm trắng da và phục hồi làn da bị tổn thương kết hợp với tính năng làm mát dịu da của vỏ dưa. Chúng quả thực là loại mặt nạ tốt nhất cho da cháy nắng.
Không phải cứ thoa kem chống nắng xong, bạn yên tâm phơi mình dưới nắng cả ngày mà không lo gì cả. Nhưng, thực tế trong quá trình bơi dưới nước, kem chống nắng đã bị trôi đi ít nhiều. Vì thế, hãy tranh thủ thời gian nghỉ mệt khi lên bờ, bạn hãy thoa thêm kem chống nắng để bảo vệ cho làn da của mình và cũng nhớ rằng, phải chờ cho kem chống nắng thấm vào da rồi mới xuống tắm tiếp.

chong-nang-cho-da2

Nhiều chị em nghĩ rằng, thoa ít thì hiệu quả ít, nên thoa càng nhiều càng tốt. Nhưng nếu thoa quá dày thì lớp kem thừa sẽ không kịp thẩm thấu vào da và đây sẽ là nguyên nhân gây nên bệnh dị ứng da mùa hè của bạn đấy.
Không chỉ có ánh nắng trực tiếp mới gây hại cho da mà ngay cả khi đứng trong bóng râm thì da của bạn cũng có thể bị bắt nắng và chịu sự tác động của tia cực tím đấy. Theo các chuyên gia da liễu thì gần 80% tia UV, cụ thể là UVA, vẫn có thể xuyên qua kính, cửa sổ, phản chiếu trên nước, cát và cả bê-tông. Vì thế, đừng quên bôi kem chống nắng khi ở những nơi bị hắt nắng hoặc có bóng râm.
Việc thoa kem chống nắng chỉ có tác dụng chống nắng tạm thời. Vì vậy việc sử dụng sữa dưỡng trắng da chống nắng toàn thân sẽ giúp bảo vệ da trước tia tử ngoại và cho bạn làn da trắng mịn màng, đều màu. Nên sử dụng thêm sữa dưỡng da có khả năng chống nắng cho toàn bộ cơ thể nếu bạn muốn bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.
Phấn hay kem dưỡng ẩm cũng có chứa chất chống nắng nhưng khi thoa lên mặt, lớp bảo vệ chống nắng cũng không được trải đều nên hiệu quả sẽ không cao. Vì thế khi trang điểm, bạn nên thoa kem chống nắng không dầu trước rồi mới trang điểm để đảm bảo hiệu quả chống nắng thật tốt.
H.Huyền (TH)

About Sally Uyen TV


Cuộc sống có bao lâu mà hững hờ. Sống cho ta sống cho người. - Cho đi tất cả ta sẽ nhận lại vô số điều quý giá hơn
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply